Mới đây, Brand Finance Football công bố bảng xếp hạng Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới 2019. Theo đó, Real Madrid đã vượt mặt MU để lần đầu ‘lên đỉnh’ trong 1 thập kỷ trở lại đây.

Giá trị thương hiệu của Los Blancos ở thời điểm hiện tại lên tới 1.44 tỷ bảng, tăng 26.9% so với lần nghiên cứu gần nhất. Đây là một bất ngờ bởi đội chủ sân Bernabeu đã trải qua một mùa giải tồi tệ: trắng tay trên mọi đấu trường và sử dụng tới 3 HLV.

Trong khi đó, MU đã rơi xuống vị trí thứ hai. Giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại là 1.29 tỷ bảng, giảm 5.8% so với lần công bố trước đó. Cũng như Real Madrid, CLB giàu thành tích nhất Ngoại hạng Anh trải qua một ‘mùa giải vứt đi’ theo đúng nghĩa đen. Họ bị loại khỏi Champions League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và kết thúc ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League.

Các vị trí tiếp theo hầu như không có sự xáo trộn nào đáng kể. Barcelona, Bayern Munich, Man City, Liverpool và Chelsea lần lượt chia nhau các vị trí từ thứ ba đến thứ 7. Riêng PSG đã qua mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ 8. Vị trí thứ 10 thuộc về Tottenham.

Trong Top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, giải Ngoại hạng Anh đóng góp tới 6 đại diện (nhóm Big Six). La Liga có Real Madrid và Barcelona, Bundesliga có Bayern Munich, Ligue 1 có PSG còn Serie A chẳng có CLB nào.

Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới 2019:

MU bị Real Madrid soán ngôi về giá trị thương hiệu

Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới (theo Brand Finance Football): Real Madrid chiếm ngôi vị số 1 của MU.