Cụ thể, theo thống kê từ DeporFinanzas, Al-Nassr lọt top 10 những câu lạc bộ bóng đá trên thế giới có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội khi chạm mốc 150 triệu lượt tương tác trên Instagram. Thành tích này thậm chí còn vượt qua chính đội bóng đã làm nên tên tuổi của Cristiano Ronaldo là Man United (149 triệu lượt). Ngoài Quỷ đỏ, Al Nassr còn xếp trên một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu như Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Bayern Munich.

Không chỉ Instagram, trang Twitter cũng Al Nassr cũng đạt con số rất ấn tượng - 12,5 triệu lượt tương tác, chỉ xếp sau Barcelona và Galatasaray. Trong khi đó, những bài đăng của CLB này trên nền tảng TikTok đã thu hút được tới 166 triệu lượt xem.

Ronaldo giúp Al Nassr vượt mặt đội bóng cũ Man United - Ảnh 1

Rời xa bóng đá đỉnh cao khi đã 37 tuổi và ra đi theo cách không mấy êm đẹp, nhưng tầm ảnh hưởng của Ronaldo vẫn rất đáng kinh ngạc. Theo số liệu từ Social Blade, trước đó ngày 30/12, con số chỉ là 823.340 follower trên Instagram, nhưng chỉ hai ngày sau- khi Ronaldo được xác nhận gia nhập Al Nassr, con số này đã tăng lên hơn 6 triệu. Tấm ảnh Ronaldo ra mắt đội bóng Saudi Arabia ghi nhận hơn 28 triệu lượt yêu thích trong chưa đầy 24 tiếng.

Những video trên Youtube của Al Nassr vốn chỉ có vài ngàn đến trăm ngàn người theo dõi thì từ khi Ronaldo xuất hiện, con số đã vọt lên hàng triệu. Chưa kể, doanh số bán áo đấu, bản quyền phát sóng của CLB này đều trở thành chủ đề hot kể từ khi họ ký hợp đồng với Ronaldo.

Ronaldo giúp Al Nassr vượt mặt đội bóng cũ Man United - Ảnh 2

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ký đến Al Nassr tháng 1/2023 với mức thu nhập 200 triệu USD mỗi năm, qua đó trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử bóng đá. Những tranh cãi về bản hợp đồng bị coi là “điên rồ” giữa Al Nassr với Ronaldo vẫn đang diễn ra tại Saudi Arabia. Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận những hiệu ứng tích cực mà gã nhà giàu Ả Rập đang nhận được từ thương vụ này.